Tags

,

DSCF3740

– กินอาหารหลากหลายที่มีวิตามิน selenium, zinc, folic acid (เรื่อง folic เขียนไว้แล้วทีนึง กลับไปดูได้)

– กินผักและผลไม้ให้มาก เพราะผักผลไม้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเพิ่มคุณภาพของสเปิร์ม

– อย่าเครียด เพราะความเครียดจะทำให้ฮอร์โมนที่จำเป็นในการสร้างสเปิร์มลดลง (นอกจากนี้อาจจะยังทำให้ไม่สนุกตอนทำด้วย :P)

– ออกกกำลังกายสม่ำเสมอ ! (สำคัญมาก แต่คนส่วนใหญ่จะทำไม่ได้)

– รักษาระดับน้ำหนักให้เหมาะสม (ไม่อ้วนไป ไม่ผอมไป), น้ำหนักร่างกายที่พอเหมาะจะส่งต่อฮอร์โมนและเพิ่มสเปิร์มคุณภาพสูง

Advertisements